“Bí Kíp” Hiệu Quả Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng. Tuy nhiên doanh nghiệp của bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng website không đạt được lưu lượng truy cập mong muốn? Bạn không biết cách cải thiện vấn đề này như thế nào?  360 Ads sẽ chia sẻ những “bí kíp” giúp doanh nghiệp của bạn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả. 

         1. Nhắm chuẩn đối tượng.

Có một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Một số tiêu chí cơ bản nhất để xác định đúng đối tượng đó là thông qua:

Độ tuổi: Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

Customer Insights: Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

     2. Làm nội dung tốt

Nội dung đó phải là Unique, ảnh hoặc nội dung xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo.

Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem. Đây được xem như một điều rất quan trọng, nhất là với mạng xã hội có tính lan toả mạnh mẽ.

Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng. Việc sử dụng màu sắc dựa vào hoàn cảnh và phải gây được ấn tượng mạnh với khách hàng.

     3. Theo dõi thường xuyên và liên tục

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Từ đó có thể có những số liệu chính xác để phân tích báo cáo, đo lường hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads và kịp thời xử lý nếu chiến dịch chạy quảng cáo của mình gặp vấn đề.

     4. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Bài viết trên của 360 Ads đã chia sẻ đến bạn đọc một số phương pháp để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả như thế nào. Mong rằng những chia sẻ của chúng mình sẽ giúp bạn có được kiến thức hay trong quá trình tìm hiểu về Facebook Ads.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *