Tổng quan về quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là nền tảng tiếp thị hiệu quả đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp bán sản phẩm vật lý. Dựa vào hoạt động của người dùng trên Facebook như hay xem những chủ đề gì, sử dụng thiết bị nào, thời gian trên nền tảng,… để phân phối quảng cáo. Những công ty quảng cáo Facebook hoặc cá nhân phải trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo của mình để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Facebook sẽ tính chi phí theo từng lượt đấu thầu cho mẫu quảng cáo, mỗi loại chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có một cách đấu giá thầu khác nhau. Ví dụ: các mẫu quảng cáo tương tác sẽ tính giá thầu theo lượt tương tác like, share, comment. Các mẫu quảng cáo tin nhắn sẽ tính theo lượt nhấp vào nút “nhắn tin”,…
Quảng cáo facebook ngày càng trở nên hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp khi càng nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng quảng cáo facebook tạo những cơ hội tuyệt hảo về khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Facebook là nơi tập trung một lượng lớn khách hàng đến từ đa ngành nghề, đa lĩnh vực.
Dịch vụ Facebook Marketing của 360Ads
Quảng cáo bài viết – Boosted Page Posts
Quảng cáo bài viết trên Facebook là hình thức thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với những người dùng tương ứng với những tiêu chí mà doanh nghiệp đã đưa ra. Khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook của 360Ads sẽ có Team Content và Team Design xây dựng nội dung bài viết phù hợp với từng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng.
Quảng cáo video – Video ads
Quảng cáo video trên Facebook Ads là hình thức quảng cáo sinh động thông qua đoạn video nổi bật của doanh nghiệp. Hình thức này thu hút người dùng nán lại để xem thông tin về sản phẩm và góp phần gia tăng độ nhận diện của thương hiệu. Đối với dịch vụ nhận chạy quảng cáo Facebook Video thì 360Ads và khách hàng sẽ phối hợp với nhau để xây dựng kịch bản cho video, để đem lại video tối ưu nhất khi chạy quảng cáo.
Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads
Dynamic Product Ads là hình thức quảng cáo sản phẩm trên Facebook với khả năng cá nhân hóa cao, doanh nghiệp có thể cùng lúc đạt được nhiều mục tiêu tiếp cận khách hàng. Sử dụng dịch vụ đăng quảng cáo trên Facebook với hình thức này giúp nhắc nhớ khách hàng mục tiêu chốt “đơn” trong giỏ hàng.
Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads
Quảng cáo Carousel Facebook cho phép sử dụng lên tới 10 hình ảnh hoặc video một lúc để quảng bá nhiều sản phẩm có liên quan nhằm tăng khả năng lựa chọn và trải nghiệm cho khách hàng, tăng khả năng “chốt đơn”.
Quảng cáo tin nhắn Messenger ads
Dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger ads xuất hiện trong tab tin nhắn và messenger stories của người dùng. Khi sử dụng dịch vụ chạy Ads Facebook với hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị catalog sản phẩm, tin nhắn, hoặc điều hướng khách hàng đến trang đích, nhằm tăng traffic và tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo hình ảnh – Image ads
Image Ads là hình thức quảng cáo hình ảnh trên Facebook cho sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp. Đồng thời điều hướng khách hàng đến trang sản phẩm của doanh nghiệp nhằm tăng độ phủ thương hiệu cũng như lượt truy cập trang